Paradise (สวรรค์)

เรื่องย่อ

เนื่องจากโปรเจคที่ผ่านมาผมได้ทำเกี่ยวกับเรื่องของความตาย และผมได้เป็นโรคไทลอยแล้วทำให้หัวใจของผมหยุดเต้นไปในช่วงหนึ่งทำให้ผมเข้าสุดโลกของความตาย แล้วผมได้กลับมามีชีวิตอีกครั้งผมเลยอยากจะหาความสุขให้กับตัวเอง เลยคิดที่อยากจะสร้างสวรรค์ของตัวเองขึ้นมา โดยมีครอบครัวและสิ่งที่อยากได้และชอบกินโดยอ้างอิงจากหลักคำสอนของศาสนาพุทธว่าเรื่องสวรรค์ทั้ง 6 ชั้น โดยแต่ละชั้นก็จะสูงขึ้นไปเรื่อย ๆ เลยผมเอาหลักวิทยาศาสตร์ว่าด้วยชั้นบรรยากาศเข้าเป็นพูดถึงด้วยเช่นเดี้ยวกับ สวรรค์ก็เหมือนความฝันของใครหลายๆคน ที่เมื่อตายไปแล้วก็หวังว่าจะได้ขึ้นไปสวรรค์ เพราะคิดว่านั้นและคือความสุขของโลกหลังความตาย สิ่งที่อยู่ในโลกของความเป็นจริงมันดูเลวร้าย ดูไม่ยุติธรรมสำหรับเราจนลืมไปว่าความสุขจริง ๆนั้นเป็นอย่างไร เมื่อเราเริ่มค้นหาความสุขเราจะเริ่มค่อยๆเห็นว่าความสุขนั้นที่จริงแล้ว มันอยู่ใกล้ตัวเราและไม่เคยไปจากเราในเวลาที่เรารู้สึกอะไรก็ตาม ท่านจะเป็นผู้ให้ทั้งเวลาทุกข์หรือสุข ท่านจะยังอยู่กับเราเสมอ ท่านเป็นคนให้ชีวิต ท่านเป็นผู้สร้าง ท่านเป็นผู้ให้ที่ไม่ต้องการผลตอบแทนใด ๆ เราได้เห็นสวรรค์ที่แทนจริงของเราแล้วนั้นก็คือแม่ แม่เปรียบเสมอพระพรหม ที่คอยสร้าง คอยดูแล เราคิดอยากกินอะไร อยากจะทำสิ่งใด เราได้สมปรารถนา คิดแล้วก็เหมือนอิ่มทิพย์ คิดแล้วก็เหมือนได้ทิพย์ คิดอะไรก็ได้สิ่งนั้น ไม่มีที่ไหนในจักรวาลนี้จะสุขได้เยี่ยงนี้อีกต่อไปแล้ว นี้และคือความสุขบนโลกแห่งความเป็นจริงของเรา

แรงบันดาลใจในการผลิตผลงาน

ชีวิตจริงของเราตั้งแต่เด็กครอบครัวไม่ได้มีความสุข เราเลยอยากจะสร้างครอบครัวที่มีความสุขของเราขึ้นมาแบบในอุดมคติของเราเอง เพราะเราก็อยากเห็นครอบครัวมีความสุขถึงแม้ความเป็นจริงจะเป็นไปไม่ได้ก็ตาม

กระบวนการผลิต หรือ เทคนิคพิเศษที่ใช้ในการผลิตงาน

ผมจะออกไปถ่ายรูปสิ่งต่าง ๆ เช่น วิว สิ่งของ และนำภาพเก่าๆเป็นรูปฟิล์มของครอบครัวตอนที่ยังมีความสุขอยู่เอามาล้างแสกน แล้วเอามาตัดต่อในโปรแกรม Adobe photoshop เพื่อทำเป็นรูปแบบ Photomontage

ประเภท Photo

ประเภท E-book

ผู้จัดทำ

ศิวกร สกุลเกียรติปัญญา

Digital Photography
Mobile: 0992870533
E-mail: koobbig47@gmail.com
Facebook: Big picture thai
IG: bigpicturethai
หน้าที่รับผิดชอบ: ผู้จัดทำโปรเจกต์