Reincarnate Dragon

เรื่องย่อ

ผมจะแบ่งพาทการเล่าเรื่องหลักๆ ออกเป็น 3 พาท คือเรียงเรื่องที่เกิดขึ้นจาก Timeline จริงๆ โดย พาทที่ 1 เริ่มจากการดำรงชีวิตชนบททั่วไปของชาวบ้านจนโดนชนเผาต่างๆบุกมารุกราน จนฮ่องเต้ทราบเรื่อง จึงมีคำสั่งให้สร้างกำแพงเมืองจีนเพื่อป้องกันและแบ่งอาณาเขต พาทที่ 2 จะเป็นการเล่าเรื่องของพระถังซัมจั๋ง โดยในนั้นจะเล่าถึงการเดินทางไปชมพูทวีป เพื่ออัญเชิญพระไตรปิฏก พาทที่ 3 จะเล่าถึงเหตุการณ์ช่วงที่ประเทศจีนโดนควบคุมอำนาจโดยชาวยยุโรป ช่วงเสื่อมอำนาจองฮ่องเต้ เปลี่ยนถ่ายระบอบปกครอง จนกระทั่งถึงช่วงฟื้นฟูประเทศ โดยทั้ง 3 พาทนั้นถูกแบ่งและกำกับด้วยคำ 3 คำ คือ คำว่า - จุดมุ่งหมาย - ปณิธานที่ยิ่งใหญ่ - ความมุ่งมั่นและพยายาม

แรงบันดาลใจในการผลิตผลงาน

แรงบันดาลใจมาจากการที่ผมได้ศึกษาและสนใจ projection mapping บวกกับการที่ชอบและสนใจประวัติศาสตร์จีนอยู่แล้ว เลยได้ไอเดีย แนวคิด และแรงบาลได้ใจที่อยากจะเล่าถึงความเป็นมาของประเทศจีน ว่าประเทศนี้มีเหตุการณ์อะไรๆ ที่สำคัญ บ้าง แล้วเราก็หยิบขึ้นมาทำให้เป็นในรูปแบบของ projection mapping ครับ

กระบวนการผลิต หรือ เทคนิคพิเศษที่ใช้ในการผลิตงาน

กระบวนการผลิต ผมจะเน้นไปทางการทำโมชั่นกราฟฟิคที่ผสมผสานกันระหว่าง 2d และ 3d โดยเทคนิคส่วนมากที่ผมใช้จะเป็นการทำ 3D Layer การ Composite จัดแสง ทำสี รวมไปถึงการทำ Sound

ประเภท Projection Mapping

ผู้จัดทำ

ภีมพล ชิตกุล

Motion graphics
Mobile: 0924564767
E-mail: peem30531-@hotmail.com
Facebook: Peemmapon Chitkul
IG: paap_peem
หน้าที่รับผิดชอบ: - Graphic design - Layout

สหชาติ ศิริพันธุ์

Motion graphics
Mobile: 0825510470
E-mail: chichariter@gmail.com
Facebook: Ter Sahachat
IG: pio.lowjeed
หน้าที่รับผิดชอบ: - Animate - Composition - Sound

นรากร เสือโพธิ์ไทย

Motion graphics
Mobile: 0641247706
E-mail: Narakron Sauepothai
หน้าที่รับผิดชอบ: - Animate - Research Theory