EDEN

เรื่องย่อ

สำหรับชื่องานที่ใช้คำว่า EDEN มาจากสวนในอุดมคติของพระเจ้าที่สร้างอดัมกับอีวา (Adam & Eva) ลงมาเกิดเป็นมนุษย์คู่แรก สวนเอเดนเป็นเหมือนสรวงสวรรค์ของพระเจ้า จึงเลือกใช้คำนี้ในชื่องาน เพราะเอเดนแปลว่าความสุข พรรณนาถึงสวรรค์ เป็นสวนที่มีความสมบูรณ์แบบ จึงเปรียบเทียบสวนเอเดนกับเซ็ก(Sex) สื่อถึงพื้นที่แห่งมีความสุข รายล้อมไปด้วยสิ่งที่สวยงาม
เนื่องจากการที่มีความสนใจเรื่องเพศสัมพันธ์ (sex)ในรูปแบบและรสนิยมทางเพศที่ต่างกันไป ทำให้มองว่าการมีเซ็กเป็นเรื่องปกติ เพราะว่าเซ็กนั้นเป็นกิจกรรมหนึ่งที่เป็นความปกติของมนุษย์เกิดจากความรู้สึกที่ไม่สามารถควบคุมได้ เพราะมาจากการสั่งการของสมองที่ทำให้เกิดความรู้สึกอารมณ์นั้น ตามความชอบของแต่ละบุคคลไม่เหมือนกัน การมีเพศสัมพันธ์ในรูปแบบต่างๆ จึงสร้างความสุขให้แต่ละคน ไม่ว่ารสนิยมจะเป็นแบบไหน ถ้าเป็นสิ่งที่ตนเองพอใจและต้องการนั้น ก็จะเป็นสิ่งที่สวยงามเหมือนดอกไม้ที่แบ่งบานในสวนเอเดน ซึ่งแบ่งประเภทที่สนใจ ได้ 3 ประเภท

  • ประเภทที่1 คือ สวิงกี้ Swinging คือการร่วมเพศมากกว่า2คนในเวลาเดียวกัน ส่วนมากอาจพบได้ในความสัมพันธ์ภายในระยะยาว เช่น การมีคนรักหลายคน (Polyamory) ก็ขึ้นอยู่กับความชอบรสนิยมและความสมัครใจ
  • ประเภทที่2 ชิบาริ คือศาสตร์แห่งการพันธนาการ การมัดที่ตอบสนองรสนิยมทางเพศอันรุนแรงแบบ BDSM ซึ่งมีการวางบทบาทผู้กระทำและถูกกระทำเพราะความรู้สึกของคนนั้นก็ซับซ้อน การโดนผูกมัดด้วยเชือกก็ไม่ได้หมายถึงความรู้สึกถูกบีบรัด แต่ในทางกลับกันสำหรับรสนิยมที่ชอบการถูกกระทำ ชิบาริก่อให้เกิดความรู้สึกผ่อนคลายและปลอดภัย ที่มาจากระหว่างการมัด
  • ประเภทที่3 Sex Toy อุปกรณ์ใช้ในการผ่อนคลายอารมณ์ เพื่อให้มีความรู้สึกขณะร่วมเพศ

แรงบันดาลใจในการผลิตผลงาน

เกิดจากความสงสัยในเรื่อง SEX ในรูปแบบต่างๆ เมื่อได้มีโอกาสได้พูดคุยแลกเปลี่ยนความคิดเห็นกันกับผู้อื่น ทำให้เกิดความสึกว่าสิ่งเหล่านี้ก็เป็นเรื่องที่ทำให้เกิดความสุข ความอบอุ่นจำเพาะบุคคล จึงทำให้เกิดความสนใจและต้องการนำเสนอให้ออกมาในแบบภาพถ่ายที่ไม่รุนแรงและรู้สึกอบอุ่น

กระบวนการผลิต หรือ เทคนิคพิเศษที่ใช้ในการผลิตงาน

รวบรวมรายละเอียดข้อมูลต่างว่าจะต้องถ่ายไรบ้าง หาสถานที่ในการถ่าย และเทคนิคส่วนใหญ่อยู่ในส่วนของกระบวนการจัดทำการถ่ายรูปใช้เทคนิคในการยิงแฟลช ใช้ไฟ LED ในส่วนการปรับแต่แก้ไขได้ใช้โทนอุ่น เพื่อทำโทนรูปให้ดูอบอุ่น โดยปรับแต่งใน Adobe Lightroom

ประเภท Photo

ประเภท E-book

ผู้จัดทำ

ภาสวิชญ์ แสงแก้ว

Digital Photography
E-mail: pasawich.saen@bumail.net
Facebook: ภาสวิชญ์ แสงแก้ว
IG: Sin_pasawich
หน้าที่รับผิดชอบ: ผู้จัดทำโปรเจกต์